Skip to main content
HealthyGamer : รวมทุกทางออกของปัญหาติดเกม logo HealthyGamer : รวมทุกทางออกของปัญหาติดเกม
  • ล็อกอิน
    • ลืมรหัสผ่าน
  • สมัครสมาชิก

Text size

  • Small
  • Normal
  • Big
  • หน้าแรก
  • ติดเกมคืออะไร
  • แบบทดสอบ
  • ชวนคิดชวนอ่าน
    • ข่าวสาร
    • เรื่องเด่น
    • เลี้ยงลูกถูกวิธี
    • เกร็ดน่ารู้
    • มุมกิจกรรม
    • โพล
  • ดาวน์โหลด
    • งานวิจัย
    • บทความวิชาการ
    • Multimedia
    • E-book
  • เว็บบอร์ด
  • เกี่ยวกับเรา
    • รู้จักเรา
    • ติดต่อเรา
Home » ชวนคิดชวนอ่าน » ข่าว » จัดเรตเกาหลีโวยบริษัทเกมซุกข้อมูลการพนัน
ต.ค.17

จัดเรตเกาหลีโวยบริษัทเกมซุกข้อมูลการพนัน

จัดเรตเกาหลีโวยบริษัทเกมซุกข้อมูลการพนัน

คณะกรรมการจัดเรตเกมของรัฐบาลเกาหลี "Game Rating Board" (GRB) ออกโรงโวยบริษัทผู้พัฒนาเกมออนไลน์หลายราย เนื่องจากไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับไอเทมประเภทเสี่ยงโชคซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการพนันได้




       ทาง GRB ได้เรียกร้องไปยังบริษัทเกมออนไลน์ขนาดใหญ่ 10 บริษัทในเกาหลีใต้ได้แก่ Neowiz SmileGate CJ WeMade NCsoft ActozSoft Mgame NHN Nexon และ HanbitSoft ให้ส่งข้อมูลเกี่ยวไอเทมประเภทดังกล่าวมาเพื่อการประเมิน ซึ่งส่วนหนึ่งจะนำมาพิจารณาถึงเรตอายุของเกมด้วย


       ในเบื้องต้นบริษัทเหล่านี้ก็ยอมส่งข้อมูลพื้นฐานมาให้ GRB แต่โดยดีอย่างเช่นชื่อไอเทม หน่วยเงินที่ใช้ในการซื้อ มูลค่าของไอเทมและประสิทธิภาพการใช้งาน แต่กลับปกปิดข้อมูลในเชิงลึกอย่างอัตราส่วนการได้ไอเทมหายากหรือจำนวนโดยเฉลี่ยที่ผู้เล่นต้องซื้อไอเทมเสี่ยงโชคเพื่อให้ได้รางวัล ซึ่งทางบริษัทอ้างว่าเป็นเรื่องของธุรกิจไม่ใช่เนื้อหาในเกมที่ทางฝ่ายจัดเรตควรจะรู้


       SooKeun Lee ประธานขององค์การจัดเรต GRB ก็ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ทางบริษัทเกมมากล่าวหา GRB ว่าเข้าไปวุ่นวายกับแผนการทางธุรกิจและปฏิเสธข้อเรียกร้องของเรา แต่ไอเทมเสี่ยงโชคก็เป็นเนื้อหาในเกมเหมือนกัน เราไม่สนหรอกว่าพวกเขาจะทำเรื่องนี้นอกเกม แต่ที่เกี่ยวกับเราก็เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกม"


       กระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ได้พยายามที่จะบังคับใช้แนวทางใหม่เกี่ยวการพนันในเกมออนไลน์มาเป็นเวลานานแล้ว โดยต้องการจำกัดจำนวนเงินที่ผู้เล่นจะสามารถลงเดิมพันได้ เพิ่มข้อตกลงว่าด้วยความรับผิดชอบจากการกดยืนยันของตัวผู้เล่นเอง จำกัดวิธีการจ่ายเงินและอื่นๆ รวมถึงห้ามการจัดให้ผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของการพนันแบบอัตโนมัติด้วย


       ข้อมูลจาก


       Gamasutra

ที่มา: 
ผู้จัดการออนไลน์
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
  • แคมป์บำบัดอาการติดเน็ต ติดเกม
  • ภัยร้ายจากอินเทอร์เน็ต
  • ไต้หวันหวั่นสังคมก้มหน้า ออกกฎหมายให้ผู้ปกคองดูแลลูกหลานอย่าเล่นโทรศัพท์นานเกิน
  • วิกฤต เด็กไทยติดเกมพุ่ง 2.5 ล้านคน
  • วธ.เผยเด็กไทยติดมือถือ แชมป์เอเชีย
  • IT กับสังคม
  • การพนัน
  • คนกับเกม
  • จัดเรต
  • เกาหลี
  • ไอเท็ม
  • Login to post comments
  • อ่าน 2253 ครั้ง
  • ข่าวสาร
  • เรื่องเด่น
  • เลี้ยงลูกถูกวิธี
  • เกร็ดน่ารู้
  • มุมกิจกรรม
  • โพล

เรื่องที่มีคนอ่านมากที่สุด

ทำความรู้จักเด็กยุค Generation Alpha
2 เมษายน 2558
42,973
"สังคมก้มหน้า" ต้นเหตุและทางออก
27 กรกฎาคม 2558
18,736
สาเหตุการติดเกม
5 กรกฎาคม 2556
18,356
ภัยร้ายจากอินเทอร์เน็ต
17 กุมภาพันธ์ 2557
17,171
ปัญหาเด็กติดเกม...ส่งผลกระทบต่อตัวเด็กและครอบครัวอย่างไรกัน ?
5 สิงหาคม 2556
14,992
เกมเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก
31 มีนาคม 2555
13,357
  • หน้าแรก
  • ติดเกมคืออะไร
  • แบบทดสอบ
  • ชวนคิดชวนอ่าน
  • ดาวน์โหลด
  • เว็บบอร์ด
  • เกี่ยวกับเรา

ติดต่อเรา

รศ.นพ.ชาญวิทย์ พรนภดล
สาขาวิชาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ภาควิชาจิตเวชศาสตร์
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
โทร. 0-2419-4080 / โทรสาร 0-2411-3843

ลิขสิทธิ์

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย

Powered by Drupal. Developed by Opendream.
Site design © 2011 Opendream, All rights reserved.

ติดตามความเคลื่อนไหว

  • RSS Feed
  • Twitter
  • Facebook
  • กระทรวงวัฒนธรรม
  • มหาวิทยาลัยมหิดล
  • สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)