Skip to main content
HealthyGamer : รวมทุกทางออกของปัญหาติดเกม logo HealthyGamer : รวมทุกทางออกของปัญหาติดเกม
  • ล็อกอิน
    • ลืมรหัสผ่าน
  • สมัครสมาชิก

Text size

  • Small
  • Normal
  • Big
  • หน้าแรก
  • ติดเกมคืออะไร
  • แบบทดสอบ
  • ชวนคิดชวนอ่าน
    • ข่าวสาร
    • เรื่องเด่น
    • เลี้ยงลูกถูกวิธี
    • เกร็ดน่ารู้
    • มุมกิจกรรม
    • โพล
  • ดาวน์โหลด
    • งานวิจัย
    • บทความวิชาการ
    • Multimedia
    • E-book
  • เว็บบอร์ด
  • เกี่ยวกับเรา
    • รู้จักเรา
    • ติดต่อเรา
Home » ชวนคิดชวนอ่าน » ข่าว » พิพิธภัณฑ์ "ลูฟวร์" ประกาศใช้ 3DS เป็นเครื่องนำทาง
ธ.ค.17

พิพิธภัณฑ์ "ลูฟวร์" ประกาศใช้ 3DS เป็นเครื่องนำทาง

พิพิธภัณฑ์ "ลูฟวร์" ประกาศใช้ 3DS เป็นเครื่องนำทาง

"ลูฟวร์" พิพิธภัณฑ์ชื่อดังแห่งกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส ประกาศความร่วมมือกับค่ายเกมยักษ์ใหญ่นินเทนโด นำเครื่องพกพา 3DS มาใช้เป็นอุปกรณ์นำทางให้กับผู้เข้าชม แทนที่ระบบแนะนำด้วยเสียงแบบเก่า

       
       "Agnes Alfandari" หัวหน้าฝ่ายสื่อประสมของลูฟวร์กล่าวว่าพวกเขาเป็นพิพิธภัณฑ์แรกของโลกที่ทำแบบนี้ โดยผู้เข้าชมจำนวนประมาณ 8.5 ล้านคนต่อปีจะได้ใช้เครื่อง 3DS เป็นอุปกรณ์แนะนำสถานที่และให้ข้อมูลตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป แทนที่ระบบเสียงแบบเก่าที่มีคนใช้เพียง 4% เท่านั้น
       
       นินเทนโดจะมอบเครื่อง 3DS จำนวน 5,000 เครื่องให้กับทางพิพิธภัณฑ์ โดยจะมีคุณสมบัติเป็นแผนที่บอกตำแหน่งปัจจุบันของผู้เข้าชม ช่วยจัดผังการเดินดูให้เป็นหมวดหมู่ อย่างเช่นโซนสำหรับเด็กๆหรือผู้สนใจในศิลปะด้านใดด้านหนึ่ง รวมถึงบทบรรยายเสียงนับร้อยอันเกี่ยวกับงานที่จัดแสดง พร้อมภาษาให้เลือก 7 ภาษา
       
       Alfandari ระบุว่าทางนินเทนโดจะเป็นผู้สร้างเนื้อหาสำหรับใช้บนเครื่องโดยมีตัวแทนของลูฟวร์คอยควบคุมอย่างใกล้ชิด ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยดึงดูดผู้คนที่คุ้นเคยกับการเล่นเกมคอนโซลที่บ้านและสนุกกับการใช้ทัชสกรีนมากกว่าระบบนำทางด้วยเสียงแบบเดิมๆ
       
       นอกจากเครื่องของนินเทนโดแล้ว ทางลูฟวร์ยังเตรียมทำแอพพลิเคชันสำหรับสมาร์ตโฟนและไอแพด รวมทั้งปรับโฉมหน้าเว็บไซต์ตนเองให้ดูน่าเข้าชมยิ่งขึ้น เป็นการเริ่มแนวทางใหม่ให้เข้ากับยุคดิจิตอลในปัจจุบันพร้อมกันหลายๆแขนง
       
       "Henri Loyrette" ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์กล่าวว่า "การพัฒนาเนื้อหาดิจิตอลกลายเป็นแผนกลยุทธ์สำหรับพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง พฤติกรรมของผู้คนได้เปลี่ยนไป แต่นั่นก็เปิดโอกาสให้เราได้ขยายขอบเขตของพิพิธภัณฑ์และสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับผู้เข้าชมของเราไปด้วย"
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       Kotaku

ที่มา: 
http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9540000160157
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
  • "วิกิพีเดีย"ประกาศขู่"ปิดเว็บไซต์"ประท้วงสหรัฐผ่านกม.ต่อต้านการคุกคามความเป็นส่วนตัว
  • ส.ว.สหรัฐเผยการเก็บประวัติศาสตร์วิดีโอเกมเป็นเรื่องสิ้นเปลืองภาษี
  • ภัยร้ายจากอินเทอร์เน็ต
  • ไต้หวันหวั่นสังคมก้มหน้า ออกกฎหมายให้ผู้ปกคองดูแลลูกหลานอย่าเล่นโทรศัพท์นานเกิน
  • วิกฤต เด็กไทยติดเกมพุ่ง 2.5 ล้านคน
  • IT กับสังคม
  • NDS
  • nintendo
  • ข่าวต่างประเทศ
  • Login to post comments
  • อ่าน 1865 ครั้ง
  • ข่าวสาร
  • เรื่องเด่น
  • เลี้ยงลูกถูกวิธี
  • เกร็ดน่ารู้
  • มุมกิจกรรม
  • โพล

เรื่องที่มีคนอ่านมากที่สุด

ทำความรู้จักเด็กยุค Generation Alpha
2 เมษายน 2558
43,297
"สังคมก้มหน้า" ต้นเหตุและทางออก
27 กรกฎาคม 2558
18,757
สาเหตุการติดเกม
5 กรกฎาคม 2556
18,387
ภัยร้ายจากอินเทอร์เน็ต
17 กุมภาพันธ์ 2557
17,185
ปัญหาเด็กติดเกม...ส่งผลกระทบต่อตัวเด็กและครอบครัวอย่างไรกัน ?
5 สิงหาคม 2556
15,029
เกมเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก
31 มีนาคม 2555
13,464
  • หน้าแรก
  • ติดเกมคืออะไร
  • แบบทดสอบ
  • ชวนคิดชวนอ่าน
  • ดาวน์โหลด
  • เว็บบอร์ด
  • เกี่ยวกับเรา

ติดต่อเรา

รศ.นพ.ชาญวิทย์ พรนภดล
สาขาวิชาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ภาควิชาจิตเวชศาสตร์
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
โทร. 0-2419-4080 / โทรสาร 0-2411-3843

ลิขสิทธิ์

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย

Powered by Drupal. Developed by Opendream.
Site design © 2011 Opendream, All rights reserved.

ติดตามความเคลื่อนไหว

  • RSS Feed
  • Twitter
  • Facebook
  • กระทรวงวัฒนธรรม
  • มหาวิทยาลัยมหิดล
  • สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)