Skip to Content

วิธีการแปลงไฟล์เป็น PDF ด้วยโปรแกรม Adobe Acrobat (PDF)

1. เปิดไฟล์เอกสารต้นฉบับที่ต้องการแปลงไฟล์เป็น PDF เช่น เอกสาร word, excel, powerpoint

                                             รูปที่ 1 เปิดไฟล์เอกสารต้นฉบับ

 

2. แปลงไฟล์เอกสาร คลิก Office Button> คลิก Save As > คลิก Adobe PDF


                                             รูปที่ 2 แปลงไฟล์เอกสาร

 

3. จะปรากฎหน้าต่าง Save Adobe PDF File As ให้คลิกปุ่ม Save เพื่อบันทึกไฟล์เอกสาร


                                             รูปที่ 3 Save Adobe PDF File As

 

4. จะปรากฎเครื่องมือแสดงสถานะการแปลงไฟล์เอกสารเป็น PDF

                                             รูปที่ 4 Converting to Adobe PDF

 

5. จะปรากฎไฟล์เอกสารที่แปลงเป็น PDF

                                             รูปที่ 5 ไฟล์เอกสารที่แปลงเป็น PDF

 

สามารถดาวน์โหลดไฟล์วิธีการแปลงไฟล์เป็น PDF ด้วยโปรแกรม Adobe Acrobat (PDF) ได้ และศึกษาคู่มือการใช้งานเว็บไซต์เพิ่มเติมได้ที่เมนูคู่มือเว็บไซต์

 

เรียบเรียงข้อมูล ณ  วันที่ 7 สิงหาคม 2556



Dr. Radut | know